:::: MENU ::::

Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Mua nhà là việc quan trọng nhất trong đời mỗi người bởi có “an cư mới lạc nghiệp”. Nhiều người, nhất là những người trẻ do tâm lý muốn mua nhà thật nhanh để ra riêng hoặc chứng tỏ năng lực kinh tế mà quyết định vội vã khi mua nhà. Chính sự vội vã đó đã khiến không ít người đau đầu với những vấn đề phát sinh như ngân sách, chất lượng, giá cả… Hãy tránh những sai lầm phổ biến sa.u đây để mua cho mình và gia đình một căn nhà như ý trong thị trường mua bán nhà đất rối như tơ vò này
Phá vỡ ngân sách
phá vỡ ngân sách
Đây là tình trạng nhiều người đi mua nhà thường mắc phải. Dự định ban đầu là mua một căn nhà với số tiền cho phép nhưng khi đi xem lại muốn mua một căn nhà giá cao hơn vì quá yêu thích nó. Sai lầm nay khiến bạn gặp khó khăn trong tương lai vì số tiền vay cộng với lãi hàng tháng sẽ tăng theo từng tháng. Do đó, chỉ tìm kiếm thông tin về những ngôi nhà năm trong giới hạn ngân sách đã đặt ra.
Không nghĩ đến tương lai
nhìn về tương lai
Nhiều người do quá mệt mỏi với việc thuê nhà ở hàng tháng nên quyết định mua nhà mà không nghĩ tới tương lai. Lời khuyên là đừng mua nhà nếu có kế hoạch chuyển đi sớm hoặc chỉ ở một vài năm.
Không kiểm tra nhà kỹ
Dù ngôi nhà bạn mua có bề ngoài sáng bóng nhưng không nên quyết định mua liền vì những sự cố về đường dây điện, nước hay vết rạn nứt… rất khó nhìn thấy nếu bạn không thuộc chuyên môn. Tốt nhất bạn nên nhờ một người có kiến thức chuyên môn kiểm tra trước khi mua để trao đổi lại về giá và tìm biện pháp khắc phục.
Bỏ qua khâu “mặc cả”
thương lượng giá cả
Tham khảo giá thị trường và đưa ra mức giá thấp hơn giá người bán sẽ là cách giúp bạn mặc cả thành công. Đừng đồng ý liền với giá mà người chủ đưa ra bởi đó chưa phải là con số hợp lý với giá trị căn nhà.
Bỏ qua văn bản
văn bản hợp đồng mua nhà

Ngoài giấy tờ liên quan đến sỡ hữu ngôi nhà thì những dụng cụ làm bếp, rèm cửa, máy nóng lạnh… cũng cần thể hiện qua văn bản. Để tranh tình trạng khi nhận nhà những vật đó lại không “cánh mà bay”, bạn nên thỏa thuận và ghi chép cẩn thận trong hợp đồng.
Dưới đây là một số góp ý cho những ai có ý định mua nhà để ở, rất mong những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét